Khi xã hội phát triển theo chiều hướng công nghiệp hóa, nhiều ngành học mới ra đời nhưng có thể khẳng định Ngành Giáo dục Chính trị sẽ là một trong những lĩnh vực học thuật không thể thiếu. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo Ngành Giáo dục chính trị cũng như cơ sở đào tạo chuyên nghiệp nhất hiện nay.
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Đào tạo cử nhân chuyên Ngành Giáo dục chính trị có đầy đủ phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, hiểu và vận dụng các kiến thức cơ bản của giáo dục chính trị, lý luận và phương pháp giảng dạy ở các trường, đảm bảo khi tốt nghiệp sinh viên có đủ năng lực để giảng dạy chính trị tại các trường và những cơ sở giáo dục tương đương.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Với chương trình đào tạo Ngành Giáo dục chính trị, sinh viên được truyền tải hệ thống kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về lĩnh vực chính trị, tư tưởng, giáo dục công dân cùng kỹ năng mềm hoàn hảo. Đồng thời sinh viên còn được tiếp xúc và cung cấp các tri thức từ các nhân, tập thể xuất sắc để từ đó biết cách áp dụng linh hoạt và đạt hiệu quả trong quá trình làm việc về sau. Dưới đây là khung chương trình Ngành Giáo dục Chính trị Trường Đại học Sư phạm Hà Nội:
Khối kiến thức chung (Tự chọn 1 trong 3 môn ngoại ngữ) | |||
1 | Giáo dục quốc phòng | 15 | Giáo dục kỹ năng sống |
2 | Triết học Mác – Lênin | 16 | Kỹ năng giao tiếp |
3 | Tiếng Anh 1 | 17 | Chủ nghĩa xã hội khoa học |
4 | Tiếng Pháp 1 | 18 | Tiếng Anh 3 |
5 | Tiếng Nga 1 | 19 | Tiếng Pháp 3 |
6 | Giáo dục thể chất 1 | 20 | Tiếng Nga 3 |
7 | Kinh tế chính trị Mác – Lênin | 21 | Giáo dục học |
8 | Tiếng Anh 2 | 22 | Giáo dục thể chất 3 |
9 | Tiếng Pháp 2 | 23 | Tư tưởng Hồ Chí Minh |
10 | Tiếng Nga 2 | 24 | Giáo dục thể chất 4 |
11 | Tin học đại cương | 25 | Thực tập sư phạm 1 |
12 | Tâm lý học | 26 | Tiếng Nga chuyên ngành |
13 | Giáo dục thể chất 2 | 27 | Quản lý Nhà nước và Quản lý ngành giáo dục |
14 | Âm nhạc | 28 | Thực tập sư phạm 2 |
Khối kiến thức chuyên ngành | |||
1 | Lịch sử thế giới | 45 | Tác phẩm kinh điển Kinh tế chính trị học |
2 | Lịch sử Việt Nam | 46 | Kinh tế học vĩ mô |
3 | Lịch sử Triết học phương Đông (Trung Quốc, Ấn Độ) cổ, trung đại | 47 | Kinh tế học vi mô |
4 | Lịch sử Triết học phương Tây từ cổ đại đến cổ điển Đức | 48 | Kinh tế học quốc tế |
5 | Kinh tế học đại cương | 49 | Kinh tế học công cộng |
6 | Logic học | 50 | Kinh tế học phát triển |
7 | Xã hội học | 51 | Thống kê kinh tế |
8 | Mỹ học và Giáo dục thẩm mỹ | 52 | Chuyên đề kinh tế chính trị học |
9 | Lịch sử Triết học Mác – Lênin và triết học phương Tây hiện đại | 53 | Phương pháp giảng dạy Kinh tế chính trị học |
10 | Phương pháp luận nghiên cứu khoa học | 54 | Tác phẩm kinh điển CNXHKH 1 |
11 | Pháp luật học | 55 | Chuyên đề CNXHKH 1 |
12 | Đạo đức học và giáo dục đạo đức | 56 | Chuyên đề CNXHKH 2 |
13 | Tôn giáo học | 57 | Chuyên đề CNXHKH 3 |
14 | Kinh tế học dân số | 58 | Chuyên đề CNXHKH 4 |
15 | Lịch sử tư tưởng xã hội chủ nghĩa | 59 | Chuyên đề CNXHKH 5 |
16 | Lịch sử kinh tế quốc dân | 60 | Chuyên đề CNXHKH 6 |
17 | Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam | 61 | Phương pháp giảng dạy CNXHKH |
18 | Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm | 62 | Tác phẩm kinh điển CNXHKH 2 |
19 | Văn hóa học | 63 | Tác phẩm của Chủ nghĩa Mác – Lênin về xây dựng Đảng |
20 | Chính trị học | 64 | Tác phẩm của Hồ Chí Minh |
21 | Gia đình học và giáo dục gia đình | 65 | Tác phẩm của các lãnh tụ Đảng Cộng sản Việt Nam |
22 | Hiến pháp và định chế chính trị | 66 | Chuyên đề Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam 1 |
23 | Lý luận chung về phương pháp dạy học môn Giáo dục công dân | 67 | Chuyên đề Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam 2 |
24 | Phương pháp dạy học môn Giáo dục công dân ở trường THPT | 68 | Phương pháp giảng dạy Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam |
25 | Tác phẩm kinh điển của Mác, Ăngghen, Lênin | 69 | Chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh 1 |
26 | Lịch sử tư tưởng Việt Nam | 70 | Chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh 2 |
27 | Những vấn đề của thời đại ngày nay | 71 | Phương pháp giảng dạy tư tưởng Hồ Chí Minh |
28 | Tiếng Anh chuyên ngành GDCT | 72 | Thực tế chuyên môn ngành GDCT |
29 | Tiếng Pháp chuyên ngành GDCT | 73 | Các phương pháp nhận thức khoa học |
30 | Tiếng Nga chuyên ngành GDCT | 74 | Lịch sử Mỹ học |
31 | Lịch sử các học thuyết kinh tế | 75 | Triết học Ai cập – Lưỡng Hà |
32 | CNDVBC và CNDVLS – Những vấn đề lý luận và thực tiễn | 76 | Dạy học, kiểm tra và đánh giá môn GDCD theo chuẩn kiến thức, kỹ năng |
33 | Kinh tế chính trị học – Những vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam hiện nay | 77 | Tư tưởng Hồ Chí Minh về kinh tế trong thời kỳ quá độ |
34 | Chủ nghĩa xã hội hiện thực | 78 | Giáo dục môi trường |
35 | Thực tập sư phạm 1 | 79 | Quản lý kinh tế |
36 | Tác phẩm Kinh điển Triết học | 80 | Chuyên đề về giới và bình đẳng giới |
37 | Triết học trong các Khoa học tự nhiên | 81 | Lịch sử phong trào cộng sản và công nhân quốc tế |
38 | Triết học trong các Khoa học xã hội và nhân văn | 82 | Thể chế chính trị thế giới đương đại |
39 | Lịch sử phép biện chứng | 83 | Chủ trương của Đảng giải quyết tốt các vấn đề văn hóa, xã hội và con người |
40 | Logic học biện chứng | 84 | Đảng với việc xây dựng hậu phương trong chiến tranh cách mạng |
41 | Triết học về môi trường và con người | 85 | Tư tưởng Hồ chí minh – di sản thời đại |
42 | Chuyên đề Triết học 1 | 86 | Thực tập sư phạm 2 |
43 | Chuyên đề Triết học 2 | 87 | Khoá luận tốt nghiệp |
44 | Phương pháp giảng dạy Triết học |
|
|
Theo Đại học Sư phạm Hà Nội
Do tầm quan trọng của Ngành Giáo dục chính trị, ngành học này hiện đang được khá nhiều cơ sở giáo dục đưa vào chương trình đào tạo. Thí sinh có thể tham khảo danh sách trường đào tạo Ngành Giáo dục chính trị có chất lượng hàng đầu và tìm hiểu kỹ các thông tin khác để có thể lựa chọn trường phù hợp.
Bài viết trên chúng tôi hy vọng đã đưa ra câu trả lời đầy đủ nhất về chương trình đào tạo Ngành Giáo dục chính trị, từ đó phần nào giúp thí sinh định hướng và đưa ra được phương pháp học tập rõ ràng nhằm phục vụ trong quá trình học tập của chính mình. Ngoài ra còn rất nhiều thông tin tuyển sinh khác về ngành học được cập nhật thường xuyên trên trangtuyensinh.com.vn, mời các bạn hãy theo dõi nhé.
Discussion about this post